Thuê luật sư Đồng Tháp

Thue Luat Su Dong Thap 1

Thuê dịch vụ luật sư để giải quyết các vấn đề như ly hôndoanh nghiệphợp đồngkhởi kiện đúng với quy định của pháp luật và cũng đảm bảo được quyền và lợi ích của mình là vấn đề thiết yếu và đáng quan tâm. Đặc biệt là nơi phát triển như thành phố Cao Lãnh tỉnh Đồng Tháp.

1. Dịch vụ Luật sư là gì?

Dịch vụ pháp lý của luật sư bao gồm tham gia tố tụngtư vấn pháp luật, đại diện ngoài tố tụng cho khách hàng và các dịch vụ pháp lý khác.

  • Dịch vụ tư vấn pháp luật được hiểu là hoạt động cung cấp các ý kiến pháp lý, giải pháp của các chủ thể cung cấp dịch vụ pháp lý cho các cá nhân, tổ chức có yêu cầu.
  • Còn dịch vụ đại diện pháp lý được hiểu là chủ thể cung cấp dịch vụ sẽ là người đại diện cho khách hàng trước các đối tác của khách hàng để thực hiện các công việc có liên quan đến quyền và nghĩa vụ của khách hàng theo đúng quy định của pháp luật.
Thue Luat Su Dong Thap
Luật sư tư vấn các vấn đề liên quan đến pháp luật

2. Có nên thuê luật sư không?

  • Luật sư là những người có kiến thức pháp luật, trình độ chuyên môn vững vàng, kỹ năng nghề nghiệp tốt, hoạt động chuyên nghiệp. Do vậy, luật sư giỏi sẽ giúp bạn bảo vệ quyền lợi cá nhân của mình một cách tốt nhất.
  • Luật sư tham gia vụ án của bạn thì bạn sẽ được luật sư tư vấn về “trình tự, thủ tục tố tụng, tư vấn về phương hướng pháp lý” của vụ kiện, tư vấn về những mánh khóe của đối thủ để từ đó giúp các bạn có khả năng thắng kiện cao nhất.
  • Ngoài ra, luật sư sẽ cung cấp cho các bạn các giải pháp pháp lý sao cho thắng kiện và đòi lại quyền lợi mà tốn ít chi phí và công sức, giúp tham gia đàm phán. Việc có Luật sư tham gia vụ án để bảo vệ quyền lợi sẽ rất hữu ích cho các bạn.
Thuê luật sư để được cung cấp các kiến thức pháp luật
Thuê luật sư để được cung cấp các kiến thức pháp luật

3. Thủ tục giao kết dịch vụ Luật sư như thế nào?

Hai bên tiến hành đàm phán, ký kết HỢP ĐỒNG DỊCH VỤ PHÁP LÝ, nội dung cơ bản của hợp đồng này cũng như một hợp đồng dịch vụ thông thường theo Bộ luật dân sự hiện hành, chịu điều hướng đặc thù của Luật luật sư, quy tắc đạo đức hành nghề Luật sư.

Luật sư thực hiện dịch vụ pháp lý theo hợp đồng dịch vụ pháp lý, trừ trường hợp luật sư tham gia tố tụng theo yêu cầu của cơ quan tiến hành tố tụng và luật sư hành nghề với tư cách cá nhân làm việc theo hợp đồng lao động cho cơ quan, tổ chức.

Hợp đồng dịch vụ pháp lý phải được làm thành văn bản và có những nội dung chính sau đây:

  • Tên, địa chỉ của khách hàng hoặc người đại diện của khách hàng, đại diện của tổ chức hành nghề luật sư (văn phòng luật hoặc công ty luật)hoặc luật sư hành nghề với tư cách cá nhân (như luật sư riêng);
  • Nội dung dịch vụ; thời hạn thực hiện hợp đồng
  • Quyền, nghĩa vụ của các bên
  • Phương thức tính và mức thù lao cụ thể; các khoản chi phí
  • Trách nhiệm do vi phạm hợp đồng
  • Phương thức giải quyết TRANH CHẤP.

Luật sư hành nghề phải chịu sự điều chỉnh của Luật luật sư, quy tắc đạo đức hành nghề Luật… Khi khách hàng giao kết hợp đồng có thể căn cứ vào những quy định này để theo dõi và kiểm soát tiến độ thực hiện hợp đồng.

4. Thù lao và chi phí của Luật sư

Dịch vụ tư vấn luật tại Đồng Tháp
Dịch vụ tư vấn luật tại Đồng Tháp

Điều 55 Luật Luật sư 2006 quy định mức thù lao được tính dựa trên các căn cứ sau đây:

  • Nội dung, tính chất của dịch vụ pháp lý
  • Thời gian và công sức của luật sư sử dụng để thực hiện dịch vụ pháp lý
  • Kinh nghiệm và uy tín của luật sư.

Thù lao được tính theo các phương thức sau đây:

  • Giờ làm việc của luật sư
  • Vụ, việc với mức thù lao trọn gói
  • Vụ, việc với mức thù lao tính theo tỷ lệ phần trăm của giá ngạch vụ kiện hoặc giá trị hợp đồng, giá trị dự án
  • Hợp đồng dài hạn với mức thù lao cố định.

Ngoài khoản thù lao, khách hàng có thể thỏa thuận với tổ chức hành nghề luật sư về việc thanh toán tiền tàu xe, lưu trú và các chi phí hợp lý khác cho việc thực hiện yêu cầu dịch vụ pháp lý của mình trong hợp đồng dịch vụ pháp lý.

Để biết thêm thông tin chi tiết, xin liên hệ với chúng tôi để được sự tư vấn tốt nhất. Hiện nay, Công ty Luật uy tín như Công ty Luật Tuyên Thụy có cung cấp các dịch vụ pháp lý để bảo vệ quyền và lợi ích cho khách hàng.

Thông tin liên hệ

CÔNG TY LUẬT TNHH MTV TUYÊN THỤY VÀ CỘNG SỰ

 Địa chỉ: Số 21 Quốc lộ 30, Phường Mỹ Phú, Thành phố Cao Lãnh, Tỉnh Đồng Tháp

 Văn phòng: Số 14, ĐT 848, Phường An Hòa, Thành Phố Sa Đéc, Tỉnh Đồng Tháp

 Điện thoại/Fax: 0277. 3 869 777

 Mail: info@ttnp-law.com

 Website:www.ttnp-law.com

Rate this post
0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
.
.
.
.